Liên Hệ Mua Hàng 0902411197 0938124169

Email liên hệ

Mèo thần tài vẫy tay mang ý nghĩa gì trong phong thuỷ

25/03/2024 - 11:11

meo-than-tay-vay-tay

Mèo thần tài vẫy tay từ lâu đã được xem là một vật phẩm phong thuỷ biểu trưng cho sự bình an, may mắn và tài lộc cho gia chủ. Bởi lịch sử lâu đời của những chú mèo được xuất xứ từ đất nước hoa anh đào Nhật Bản, với sự tích từ những thế kỷ thứ XVII. Mà mèo thần tài dần trở thành một linh vật được người dân Nhật Bản yêu mến, trưng bày trong nhà hoặc cửa hàng, công ty. Để biết thêm về mèo thần tài vẫy tay có ý nghĩa như thế nào trong phong thuỷ, cũng như sẽ mang lại giá trị to lớn gì cho gia chủ thì mời các bạn cùng tìm hiểu tiếp bài viết dưới đây nhé.

1. Mèo Thần Tài vẫy tay có nguồn gốc từ đâu

meo-than-tay-vay-tay

Như ở phần đầu mình đã gợi ý về xuất thân của những chú mèo thần tài, chính là có nguồn gốc đến từ đất nước Nhật Bản. Nhưng sau sự tích được tương truyền từ những thế kỷ XVII ở một ngôi đền nhỏ tại Tokyo có một thầy tu nghèo sinh sống cùng chú mèo tên Tama, chuyện là một lãnh chúa của quận Hikone tên là Nakaota khi đi săn thì gặp giông bão phải trú tại một gốc cây to gần ngay ngôi đền nhỏ ấy. Vô tình lãnh chúa nhìn thấy một chú mèo trong ngôi đền bỗng giơ một chân lên, như muốn mời gọi ông tiến về phía ngôi đền. Vì quá ngạc nhiên và không khỏi tò mò, mà vị lãnh chúa đã ngay lập tức rời khỏi nơi trú mưa mà tiến về phía đền. Đáng ngạc nhiên hơn nữa là trùng hợp ngay thời khắc ấy bỗng dưng có một tia sét đánh xuống trực tiếp ngay chỗ gốc cây ông vừa đứng. Vị lãnh chúa đã may mắn thoát chết trong gang tấc, nên trong lòng không khỏi gợi lên sự biết ơn đối với chú mèo đó. Sau đó ông cho người tu sửa lại ngôi đền và đổi lại tên thành Gotokuji (1697). Một thời gian sau khi mèo Tama chết, chú mèo đã được chôn cất tại nơi dành riêng cho loài mèo ngay tại trong đền.

Cũng từ đó những người dân tại đất nước này, vì muốn tưởng nhớ chú mèo đặc biệt này họ đã tạo ra những bức tượng có tên gọi là Maneki Neko hay mèo thần tài để có thể đặt trong nhà, cửa hàng,...

2. Ý nghĩa phong thuỷ của Mèo Thần Tài vẫy tay

meo-than-tay-vay-tay

Những mẫu mèo thần tài phổ biến hiện nay thường có 3 loại, mèo thần tài giơ tay trái được xem là tượng trưng cho mèo đực với ý nghĩa chiêu tài vượng khí. Thường được trưng bày tại văn phòng, cửa hàng nhỏ lớn hay cả ở những trung tâm thương mại,...Mèo thần tài được xem là vật phẩm phong thuỷ thu hút tài lộc cực tốt cho gia chủ hoặc người sở hữu, giúp việc kinh doanh gặp được nhiều điều may mắn, suôn sẻ và tiền tài cũng tự kéo đến. Còn đối với những người chỉ làm việc đều sẽ mang lại lợi ít về sự nghiệp được thuận lợi, đạt được nhiều thành tích cơ hội thăng tiến rộng mở.

Còn đối với mèo thần tài giơ tay phải thì được xem như là tượng trưng cho mèo cái với ý nghĩa phong thuỷ có khả năng chiêu nạp phúc khí. Thường được đặt trong nhà, văn phòng công ty hay doanh nghiệp,... Giúp cho các thành viên trong gia đình hoà thuận, đồng nghiệp thêm gắn kết và giúp đỡ lẫn nhau trong công việc.

Còn về mèo thần tài giơ cả hai tay sẽ giúp mang nhiều điều tốt lành cả về gia đình và công việc. 

3. Sử dụng mèo thần tài vẫy tay thuận theo phong thủy

meo-than-tay-vay-tay

Mèo thần tài mang ý nghĩa phong thuỷ là vậy, thế nhưng làm sao để chúng ta có thể sử dụng để có thể phát huy được hết tiềm năng, ý nghĩa ẩn chứa trong đó thì còn phải dựa vào nhiều yếu tố như đặt vị trí nào, chọn hướng ra sao để phù hợp với gia chủ hoặc người sở hữu. Và sau đây là những phương pháp cơ bản để trưng bày mèo thần tài sẽ giúp thu hút tài lộc, mọi việc hanh thông, vận may kéo đến.

Hướng đặt mèo thần tài theo phong thuỷ

Theo phong thuỷ thì mèo hay còn gọi là Mão chỉ phương hướng Đông, thế nên thông thường mèo thần tài cũng sẽ được đặt ngay hướng Đông hoặc Đông Nam. Và đặt ngay cửa chính để có thể thu hút tài lộc, may mắn hay khách hàng vào nhà. Còn nếu như trường hợp cửa chính của bạn lại vô tình nằm ngay hướng tây, thì tốt nhất nên đặt mèo sang bên trái hoặc bên phải để có thể đón được vận may tài lộc mà lại tránh được được hao tổn thất thoát tài vận.

Nơi có thể trưng bày mèo thần tài

mèo thần tài vẫy tay mang ý nghĩ về chiêu tài, may mắn nên hầu hết các cửa hàng doanh nghiệp hay công ty đều rất thích hợp để trưng bày. 

Đối với các văn phòng hay phòng làm việc có thể đặt mèo thần tài phía bên trái và đối diện với chủ hoặc hướng ra phía cửa. Giúp thu hút vận may, công việc hanh thông thuận buồm xuôi gió.

Mèo thần tài là vật phẩm phong thuỷ vừa mang ý nghĩa thu hút tài vận, vận may mà lại còn mang tới những điềm tốt lành cho gia chủ nên cũng rất phù hợp để đặt trong nhà. Tại các vị trí khác nhau như phòng khách, phòng sách vừa là vật trang trí vừa mang ý nghĩa phong thuỷ giúp gia đình tràn đầy năng lượng, mọi người hoà thuận vui vẻ.

4. Lưu ý quan trọng khi sử dụng mèo thần tài

meo-than-tay-vay-tay

Với mèo thần tài vẫy tay bằng các chất liệu như gốm sứ, đá phong thủy, vàng,... Sẽ mang lại công dụng về phong thuỷ tốt hơn các chất liệu khác như nhựa. Bởi tính chất hoà hợp với tự nhiên sẽ có khả năng chứa đựng linh lực tốt hơn là các chất liệu thông thường.

meo-than-tay-vay-tay

Cho dù chỉ là vật phẩm phong thuỷ nhưng về cách bày trí mèo thần tài cũng không được sơ xài, tuỳ ý bởi sẽ chẳng mang đến ích lợi mà còn có thể phản tác dụng. Đặt biệt là không được đặt mèo ở những nơi không sạch sẽ, chật chội như nhà vệ sinh hay kho chứa đồ.

meo-than-tay-vay-tay

Mèo thần tài vẫy tay vừa là vật trưng bày vừa là vật phẩm phong thuỷ, nếu như bạn vô tình làm rơi vỡ hoặc sứt mẻ, thì không nên tiếp tục trưng bày. Vì vừa không mang lại may mắn, tài lộc nữa mà còn mang điềm không lành cho gia chủ hoặc người sở hữu.

 

>> Xem thêm: Mèo thần tài tặng khai trương hồng phát

Qua bài viết trên mình hi vọng sẽ giúp cho các bạn hiểu thêm về Mèo thần tài vẫy tay mang ý nghĩa gì trong phong thuỷ để các bạn đang có ý định hoặc đã sở hữu mèo thần tài sẽ giúp ích được các bạn khi chọn và trưng bày đúng cách.

Đến đâu để mua được những chú mèo thần tài vẫy tay chiêu tài lộc chất lượng cao mà lại còn có giá tốt nhất trên thị trường. Nếu bạn vẫn còn đang bâng khuâng thì hãy ghé ngay đến hệ thống của hàng Manwi, để được tư vấn và chọn ngay cho mình hay cho bạn bè, đối tác một chú mèo ưng ý nhé.

Hệ thống cửa hàng Manwi

– Cửa hàng TP.HCM: 373/1 Lý Thường Kiệt, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

– Cửa hàng Bình Dương: Đường D38, Khu dân cư Việt – Singapore, Phường An Phú, TX Thuận An, Tỉnh Bình Dương

– Cửa hàng Thủ Đức: 157 Ngô Quyền, P. HIệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM

– Điện thoại: 0902.567.239 – 0909.401.579 –  028.38.688.131

 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
3 Sao 1 Đánh giá